Có thể thấy, khả năng bảo mật của nhà Apple là vô cùng tốt, việc vô hiệu hóa iPad cũng là một tính năng bảo mật của Apple để ngăn chặn việc đánh cắp dữ liệu cá nhân. Tuy nhiên, điều này cũng có thể gây phiền phức cho những người dùng hợp pháp khi họ không thể mở khóa iPad của mình. Vậy iPad bị vô hiệu hoá thì làm thế nào? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ bạn 3 cách mở iPad bị vô hiệu hóa cực kỳ đơn giản và nhanh chóng, không cần phải mang đến trung tâm bảo hành hay nhờ sự trợ giúp của ai khác.

iPad bị vô hiệu hóa

iPad bị vô hiệu hóa

Nguyên nhân khiến iPad bị vô hiệu hóa

Một số nguyên nhân khiến iPad vô hiệu hóa (disabled) bao gồm:

  • Bạn vô tình cài đặt những phần mềm gây hại cho thiết bị.
  • Bản cập nhật iPadOS bị lỗi hay quá cũ.
  • Lỗi thường bắt gặp nhất là bạn nhập sai mật khẩu quá nhiều lần

Mỗi lần nhập mật khẩu không đúng, iPad sẽ tăng thời gian chờ để nhập lại mật khẩu. Thời gian chờ sẽ phụ thuộc vào số lần nhập sai như sau:

  • Từ lần 1 đến lần 5: iPad sẽ yêu cầu nhập lại mật khẩu chính xác ngay.
  • Lần 6: iPad sẽ báo “iPad is disabled” và bạn phải chờ 1 phút để nhập lại mật khẩu.
  • Lần 7: iPad sẽ báo “iPad is disabled” và bạn phải chờ 5 phút để nhập lại mật khẩu.
  • Lần 8: iPad sẽ báo “iPad is disabled” và bạn phải chờ 15 phút để nhập lại mật khẩu.
  • Lần 9: iPad sẽ báo “iPad is disabled” và bạn phải chờ 60 phút để nhập lại mật khẩu.
  • Lần 10: iPad sẽ báo “iPad is disabled” và bạn không thể nhập lại mật khẩu nữa. Ngoài ra, dữ liệu trong thiết bị sẽ tự động xóa.

Hướng dẫn cách mở khóa iPad khi bị vô hiệu hóa

Bạn có thể sử dụng những cách mở khóa ipad bị vô hiệu hóa dưới đây tùy thuộc vào lý do cụ thể mà chúng mắc phải. Dưới đây là ba cách phổ biến để mở khóa iPad của bạn.

Cách mở khoá iPad bằng iCloud

Bước 1: Bạn kết nối iPad của mình với máy tính thông qua cáp sạc → Truy cập  iCloud → Đăng nhập tài khoản iCloud → Chọn Find iPhone.

Đăng nhập tài khoản iCloud

Đăng nhập tài khoản iCloud

Bước 2: Bạn chọn iPad của mình tại mục All Devices (tất cả thiết bị) → Erase iPad (xóa iPad) để tiến hành khôi phục.

Chọn thiết bị iPad của mình

Chọn thiết bị iPad của mình

Bước 3: Chọn iOS Setup Assistant để khôi phục lại dữ liệu ban đầu. 

Kết nối đồng bộ với iTunes

Để khởi động và mở khóa iPad một cách an toàn và hiệu quả, bạn nên thực hiện đồng bộ hóa iPad với iTunes thường xuyên. Để làm được điều này, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Bạn nên sử dụng cáp sạc phù hợp cho từng dòng iPad cụ thể. Để quá trình kết nối iPad với máy tính đã cài đặt iTunes trở nên dễ dàng hơn..

Bước 2: Chuyển iPad sang chế độ Recovery Mode.

  • Đối với iPad không có nút Home: Khi đã kết nối với máy tính, bạn bấm nút tăng âm lượng một lần, sau đó bấm nút giảm âm lượng một lần rồi giữ nút nguồn cho đến khi màn hình iPad hiển thị biểu tượng cáp và máy tính, tức là đã vào chế độ Recovery Mode.

Recovery Mode trên iPad không nút Home

Recovery Mode trên iPad không nút Home

  • Đối với iPad có nút Home: Khi đã kết nối với máy tính, bạn bấm và giữ nút Home và nút nguồn cùng lúc cho đến khi màn hình iPad hiển thị biểu tượng cáp và máy tính, tức là đã vào chế độ Recovery Mode.

Recovery Mode trên iPad có nút Home

Recovery Mode trên iPad có nút Home

Bước 3: Khi iTunes trên máy tính của bạn thông báo iPad có vấn đề thì bạn chọn Restore, lúc này iTunes sẽ giúp bạn khôi phục lại thiết bị.

Bấm restore để iPad reset

Bấm restore để iPad reset

Bước 4:  Bạn chọn Restore from iTunes backup khi iOS SEtup Assistant yêu cầu bạn cài đặt lại iPad → chọn iPad của bạn → chọn bản sao lưu (backup) gần nhất.

Mở khóa khi iTunes không thể đồng bộ iPad 

Đây là phương pháp áp dụng cho trường hợp bạn không dùng iTunes để lưu trữ dữ liệu và cũng không có tài khoản iCloud.

Bước 1: Bạn cần kết nối iPad với máy tính qua cáp sạc.

Bước 2: Bạn đưa iPad vào chế độ DFU (Device Firmware Update).

  • Đối với iPad không có nút Home: Sau khi cắm vào máy tính → bạn nhấn nút tăng âm lượng → rồi nhả ra và nhấn nút giảm âm lượng → bạn giữ nút nguồn trong khoảng 10 giây cho đến khi màn hình xuất hiện chế độ khôi phục.
  • Đối với iPad có nút Home: Sau khi cắm vào máy tính, bạn nhấn và giữ nút Home và nút nguồn cho đến khi iTunes báo rằng “iTunes đã phát hiện thấy một iPad đang trong chế độ phục hồi”.

Bước 3: Bạn chọn Restore iPad → Chọn Restore from iTunes backup.

Bước 4: Bạn chọn iPad của mình → Chọn bản sao lưu (backup) gần nhất.

iPad bạn đang trong quá trình phục hồi

iPad bạn đang trong quá trình phục hồi

Sử dụng phần mềm bên thứ 3

Để khắc phục tình trạng iPad bị vô hiệu hóa, người dùng có thể sử dụng công cụ SD iPhone Passcode Unlocker của bên thứ ba. Đây là một phần mềm chuyên nghiệp, đa năng và an toàn, có thể giúp người dùng mở khóa iPad vô hiệu hóa, xóa chế độ MDM (quản lý của công ty), hay mở mật khẩu Screentime. Phần mềm có giá 29.95 USD/tháng (khoảng gần 700,000 VND) để sử dụng đầy đủ các tính năng, nhưng người dùng có thể tải bản dùng thử miễn phí để mở khóa iPad vô hiệu hóa.

Bước 1: Tải bộ cài SD iPhone Passcode Unlocker cho máy tính của bạn → Chọn Windows hoặc Mac và chọn Free Trial để dùng thử → Cài đặt SD iPhone Passcode Unlocker. 

Tải bản dùng thử miễn phí

Tải bản dùng thử miễn phí

Bước 2: Khởi chạy iMyFone Lock Wiper → Chọn mục Unlock Screen Passcode. 

Chọn mục này để khôi phục iPad

Chọn mục này để khôi phục iPad

Bước 3: Bấm Start →  Đưa iPad vào chế độ Recovery Mode theo hướng dẫn ở trên cách 2.

Ngoài ra, nếu bạn muốn mua cho mình những mẫu iPad chính hãng với mức giá tốt, bạn có thể truy cập vào website của Futureworld để xem thông tin và mức giá cho các sản phẩm này. Ngoài ra, bạn cũng có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua số 19002151 để được hỗ trợ và tư vấn ngay nhé!

Qua bài viết này, bạn đã biết cách khắc phục iPad bị vô hiệu hóa một cách đơn giản và nhanh chóng. Đây là một thủ thuật hữu ích khi bạn quên mật khẩu hoặc nhập sai quá nhiều lần. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý rằng việc này sẽ xóa hết dữ liệu trên iPad của bạn, nên bạn nên sao lưu thường xuyên để tránh mất dữ liệu quan trọng. Nếu bạn thấy thông tin này hay, hãy theo dõi Futureworld để biết thêm nhiều thông tin bổ ích khác nhé.